Gần có kinh bị đau ngực, cách để giảm đau

Gần có kinh bị đau ngực, cách để giảm đau hãy cùng thietbiyte giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé

Gần có kinh bị đau ngực
Gần có kinh bị đau ngực

Nguyên nhân do đâu

Cảm giác đau ngực trước kỳ kinh là một hiện tượng bình thường xuất hiện ở nhiều phụ nữ, và nó thường xuất phát từ hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). PMS bao gồm nhiều triệu chứng như đau ngực, đau bụng dưới, biến đổi tâm trạng, tăng cảm xúc, khó ngủ và nhiều triệu chứng khác.

Trong những năm đầu sau khi bắt đầu kinh nguyệt, đau ngực thường xuất hiện mạnh mẽ. Nguyên nhân chính của cảm giác đau ngực trước kỳ kinh ở phụ nữ liên quan đến việc tăng sản xuất hormone nữ estrogen, làm cho các mô ngực trở nên căng tròn và cảm giác đau. Thường thì, tình trạng này diễn ra vào ngày thứ 21 của chu kỳ kinh. Đây là một hiện tượng bình thường và không đáng lo ngại, trừ khi đau ngực trở nên rất mạnh mẽ và đau đớn.

Nếu sau khi kết hôn, phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai và sau đó ngừng sử dụng, sự thay đổi sudden trong hormone cũng có thể gây ra đau ngực trước kỳ kinh. Điều này cũng được coi là một triệu chứng bình thường do sự thay đổi trong việc sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên và việc dừng sử dụng đột ngột.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác có thể gây ra triệu chứng đau ngực trước kỳ kinh như thừa cân, lối sống không lành mạnh, vận động nặng, và làm việc quá sức. Tuy nhiên, loại đau này thường không gây ra ảnh hưởng lớn. Để giảm bớt cảm giác đau, người bệnh có thể ăn các thực phẩm ít chất béo và dầu mỡ và duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể bằng cách uống nhiều nước, điều này có thể giúp giảm đau hiệu quả.

Cách để giảm đau ngực khi gần có kinh

  1. Sử dụng nhiệt cho vùng bụng

Chăm sóc vùng bụng bằng nhiệt là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giảm đau bụng kinh. Phụ nữ có thể sử dụng túi nhiệt, chai nước ấm, hoặc miếng dán nhiệt đặc biệt để giữ ấm vùng bụng dưới.

  1. Tắm nước ấm

Ngoài việc sử dụng nhiệt cho bụng, việc tắm nước ấm cũng có thể giúp giảm đau bụng kinh và điều hòa cơ thể. Nó giúp cải thiện lưu thông máu và làm giảm căng thẳng trong kỳ kinh.

  1. Uống đủ nước

Mặc dù có vẻ ngược đời, nhưng việc uống đủ nước có thể giúp giảm đau bụng kinh. Uống nhiều nước ấm có thể tăng lưu thông máu trong cơ thể, làm giảm tình trạng thiếu máu và oxy, từ đó làm cho tử cung co bóp dịu đi.

  1. Massage vùng bụng dưới

Khi bị đau bụng kinh, massage nhẹ vùng bụng dưới có thể giúp giãn cơ bụng và làm giảm căng thẳng. Massage đúng cách có thể giảm co thắt tử cung, một nguyên nhân chính gây đau bụng kinh.

  1. Giải tỏa căng thẳng tâm lý

Tâm trạng lo lắng và căng thẳng có thể làm cơn đau bụng kinh trở nên nặng hơn. Vì vậy, quản lý tâm lý bằng thiền, yoga, và các kỹ thuật thở sâu có thể giúp giảm triệu chứng đau bụng kinh.

  1. Tập luyện nhẹ nhàng

Tập luyện thể dục nhẹ nhàng có thể giúp giảm đau bụng kinh. Khi tập thể dục, cơ thể sản xuất endorphin, một chất giảm đau tự nhiên, giúp giảm đau và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, nếu bạn có mức độ đau mạnh, nên tập luyện ở cường độ thấp.

  1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm đau bụng kinh. Hãy tăng cường cung cấp magie, kẽm, axit béo, vitamin B1, B6, vitamin E, và tránh thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và gia vị. Hạn chế sử dụng rượu, caffeine, và thuốc lá, vì chúng có thể làm tăng đau.

  1. Ngủ đủ giấc

Trong kỳ kinh, hormone trong cơ thể thay đổi, và cảm giác đau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngủ đủ giấc và duy trì tư thế ngủ đúng cách có thể giúp giảm đau bụng kinh.

  1. Sử dụng thảo dược

Uống trà thảo dược ấm hoặc nước chanh ấm có thể tăng lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, giúp giảm đau bụng kinh. Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như bạc hà, mùi tây, quế, húng quế, và thì là.

  1. Sử dụng thuốc giảm đau

Nếu đau bụng kinh rất mạnh và các biện pháp tự nhiên không giúp, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng đúng cách và tránh lạm dụng thuốc.

Khi nào cần đến gặp bác sĩ

Mặc dù đau bụng kinh là một hiện tượng thường gặp trong thời kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy, nếu bạn trải qua các triệu chứng sau đây, bạn nên thăm khám bác sĩ ngay lập tức để được kiểm tra, chẩn đoán chính xác, và điều trị kịp thời và hiệu quả:

  1. Đau bụng kinh dữ dội gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và khả năng làm việc.
  2. Triệu chứng đau bụng kinh không giảm đi mà ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.
  3. Đau bụng kinh dữ dội và kéo dài trong thời gian dài.

Nguồn: Tham khảo Internet

Thông tin cần tư vấn truy cập thietbiyteaz.com để được hỗ trợ.