Tóc bạc sớm ở nam nên uống gì

Tóc bạc sớm ở nam nên uống gì Hãy cùng Thietbiyteaz giải đáp thắc mắc của các bạn trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé

Tại sao tóc lại chuyển màu bạc?

Tóc tự nhiên có màu đen do có chứa một loại sắc tố được gọi là melanin. Số lượng và loại melanin sẽ quyết định màu sắc của tóc của mỗi người. Melanin được sản xuất bởi các tế bào melanocyte, nằm ở lớp sâu nhất của da, gần nang lông.
Các tế bào melanocyte truyền sắc tố melanin vào sợi tóc, làm cho tóc có màu đen. Thông thường, tóc sẽ bắt đầu bạc đi khi cơ thể lão hóa do có ít tế bào biểu bì sản xuất melanin hơn và giảm sản xuất melanin. Một người thường sẽ bắt đầu có tóc bạc từ 28 đến 40 tuổi.
Có rất nhiều lý do khiến tóc bạc sớm, bao gồm di truyền, thiếu chất dinh dưỡng trong chế độ ăn, căng thẳng, chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh và các vấn đề về sức khoẻ khác. Những yếu tố này ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào melanocyte và có thể gây bạc sớm bằng cách giảm sản xuất melanin.
Tóc bạc sớm ở nam là bệnh gì
Tóc bạc sớm ở nam là bệnh gì

Tóc bạc sớm ở nam nên uống gì

1. Nhân sâm
Không chỉ có lợi cho sức khỏe, nhân sâm còn có tác dụng làm đẹp da và giúp tóc đen bóng. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng có trong nhân sâm, việc bổ sung loại dược liệu này giúp tăng cường tuần hoàn máu, đặc biệt là ở phần đỉnh đầu, từ đó mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.
2. Tóc bạc sớm uống gì? Nước đậu đen
Đậu đen là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và được dân gian truyền miệng làm đen tóc. Ngoài tác dụng thanh nhiệt giải độc, vitamin B9, protein trong đậu đen nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh. Các khoáng chất như sắt, đồng, kẽm cũng tham gia vào sản xuất sắc tố melanin, từ đó chậm quá trình bạc tóc sớm.
Để chuẩn bị, bạn nên đun sôi một ít đậu đen cho đến khi thơm, sau đó uống nước đậu đen hằng ngày để duy trì sức khỏe và mái tóc đen óng.
3. Khế chua
Vitamin C trong khế chua giúp thúc đẩy sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa da và tóc. Bạn có thể chuẩn bị thức uống từ 200g khế chua, 200ml nước dừa tươi và mật ong để mái tóc đen bóng trở lại.
Hãy rửa sạch khế, xay nhuyễn, lọc nước và trộn với nước dừa và mật ong. Bổ sung đều đặn hàng ngày để cung cấp vitamin và dưỡng chất cho mái tóc.
4. Tóc bạc sớm uống gì? Vừng đen
Vừng đen bổ gan, thận và máu theo Đông Y, cùng chứa sắt, vitamin E, vitamin B1, B2 nuôi dưỡng tóc khỏe và chậm quá trình lão hóa tóc.
Rang 300g vừng đen và hà thủ ô, sau đó tán mịn, trộn với đường trắng. Uống mỗi ngày 2 lần để mái tóc dài mượt, đen bóng và ngăn rụng tóc.
5. Hà thủ ô
Hà thủ ô được dùng trong dân gian để điều trị tóc bạc sớm và nuôi dưỡng da đầu. Bạn có thể dùng nước hà thủ ô thay thế nước trà hằng ngày để nuôi dưỡng mái tóc.
Hãy đun 20g hà thủ ô và 1 lít nước sôi, sau đó cho 20g táo mèo vào, đun từ 15-20 phút. Dùng thường xuyên để nuôi dưỡng tóc và sức khỏe.
6. Tóc bạc sớm uống gì? Cỏ nhọ nồi
Cỏ nhọ nồi được xem như vị thuốc bổ dân gian, có công dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt và làm đen tóc. Bạn có thể chuẩn bị nước cỏ nhọ nồi để uống hằng ngày.
Giã nát lá cỏ nhọ nồi, lọc lấy nước cốt, đun với lửa nhỏ và trộn với mật ong và nước ép gừng. Dùng mỗi ngày để ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Nguồn: Tham khảo Internet

Thông tin cần tư vấn truy cập thietbiyteaz.com để được hỗ trợ.