Tiêm hpv bao tiền một mũi

Tiêm hpv bao tiền một mũi Hãy cùng Thietbiyteaz giải đáp thắc mắc của các bạn trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé

Tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung có tốt không?

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Nguyên nhân chính của bệnh là virus HPV (Human papillomavirus), thường lây lan qua đường tình dục. Nếu virus này lưu trú lâu trong cổ tử cung, nó có thể phá hủy các tế bào và gây ra ung thư cổ tử cung.
Để phòng ngừa bệnh này, phụ nữ nên tự đi tiêm vắc xin HPV. Vắc xin này được đánh giá cao về an toàn và hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh. Việc tiêm vắc xin sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của chính mình.
Trước khi tiêm, cần tìm hiểu thông tin như độ tuổi phù hợp để tiêm, chi phí, và các lưu ý trước và sau khi tiêm. Điều này sẽ giúp chuẩn bị tốt nhất cho việc tiêm và đảm bảo hiệu quả của vắc xin.
Tiêm hpv bao tiền
Tiêm hpv bao tiền

Đối tượng nào nên tiêm HPV

Chắc hẳn bạn đang tự hỏi về đối tượng nào nên tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung, đúng không? Bác sĩ khuyên rằng các bạn nữ trong độ tuổi từ 9 đến 26 nên tự đi tiêm vắc xin HPV sớm nhất có thể, và đặc biệt là trong độ tuổi từ 13 đến 16 để đạt được mức cao nhất của kháng thể. Việc này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ nhiễm virus HPV, phòng ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh khác như sùi mào gà hay u nhú sinh dục một cách hiệu quả hơn.
Các bạn nữ trong nhóm tuổi từ 9 đến 26 nên được tiêm phòng đầy đủ. Việc chọn đúng độ tuổi để tiêm vắc xin là một yếu tố rất quan trọng mà chị em không nên bỏ qua. Đối với những người ngoài độ tuổi này hoặc đã có quan hệ tình dục, vẫn có thể tiêm vắc xin HPV, tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao như ở những độ tuổi thích hợp. Tốt nhất là hỏi ý kiến bác sĩ để có kế hoạch tiêm phòng phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
Nếu bạn có tiền sử bệnh và đang dùng thuốc điều trị, hãy cẩn thận và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định tiêm vắc xin HPV nhé!

Có những loại vacxin hiện nay

Hiện nay tại Việt Nam, có hai loại vắc xin phòng virus HPV đang được sử dụng là Gardasil và Gardasil 9, cả hai đều có nguồn gốc từ Mỹ.
Vắc xin Gardasil được thiết kế để bảo vệ cơ thể khỏi 4 chủng vi rút HPV quan trọng, bao gồm chủng 16, chủng 18, chủng 6 và chủng 11. Những chủng HPV 16 và 18 được xem là đặc biệt nguy hiểm vì chúng là nguyên nhân chính gây ra các loại ung thư nặng như ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo và ung thư hậu môn. Trong khi đó, chủng 6 và chủng 11 gây ra bệnh mụn cóc sinh dục.
Vắc xin Gardasil 9 có khả năng phòng ngừa 9 chủng vi rút HPV, bao gồm chủng 6, chủng 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58. Điều này mang lại hiệu quả bảo vệ lên đến 94%, mở rộng phạm vi phòng ngừa so với phiên bản trước đó.
Cả hai loại vắc xin đều đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của các chủng vi rút HPV nguy hiểm, đặc biệt là những loại gây ra các căn bệnh ung thư và mụn cóc sinh dục.
Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chấp thuận việc tiêm vắc xin HPV cho nhóm đối tượng từ 9 đến 26 tuổi và khuyến khích tiêm càng sớm càng tốt.
Đối với phụ nữ đã có quan hệ tình dục hoặc vượt qua độ tuổi 26, việc tiêm vắc xin HPV vẫn mang lại hiệu quả, nhưng không cao như khi tiêm đúng thời điểm và đúng độ tuổi.
Lịch tiêm vắc xin Gardasil (Gardasil 4):
– Lịch tiêm thường (từ 9 đến dưới 15 tuổi):
  – Mũi 1: Lần đầu tiên.
  – Mũi 2: Cách 2 tháng sau mũi 1.
  – Mũi 3: Cách 4 tháng sau mũi 2.
– Lịch tiêm nhanh (từ 15 tuổi trở lên):
  – Mũi 1: Lần đầu tiên.
  – Mũi 2: Cách 1 tháng sau mũi 1.
  – Mũi 3: Cách 3 tháng sau mũi 2.
Vắc xin HPV Gardasil 9:
– Lịch tiêm thường (từ 9 đến dưới 15 tuổi):
  – Mũi 1: Lần đầu tiên.
  – Mũi 2: Cách 6 tháng sau mũi 1.
– Lịch tiêm thường (từ 15 đến 26 tuổi):
  – Mũi 1: Lần đầu tiên.
  – Mũi 2: Cách 2 tháng sau mũi 1.
  – Mũi 3: Cách 4 tháng sau mũi 2.
– Lịch tiêm nhanh (từ 15 tuổi trở lên):
  – Mũi 1: Lần đầu tiên.
  – Mũi 2: Cách 1 tháng sau mũi 1.
  – Mũi 3: Cách 3 tháng sau mũi 2.
Tất cả 3 liều vắc xin trong mỗi phương pháp tiêm nhanh phải được hoàn thành trong vòng 1 năm để đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong việc bảo vệ khỏi các chủng virus HPV nguy hiểm.

Tiêm hpv bao tiền một mũi tiêm

Vậy chi phí tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung có cao không? Đây là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính. Thông thường, giá tiêm vắc xin phụ thuộc vào loại vắc xin mà bạn chọn.
Hiện nay trên thị trường Việt Nam, có hai loại vắc xin HPV là Gardasil 4 và Gardasil 9, đều được sản xuất tại Mỹ.
– Vắc xin Gardasil 4: Giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung, âm hộ, âm đạo, các tổn thương tiền ung thư, loạn sản, mụn cóc sinh dục và bệnh lý do nhiễm virus HPV các loại 6, 11, 16, 18. Gardasil 4 được chỉ định tiêm chủng cho bé gái và nữ giới từ 9 – 26 tuổi, bất kể đã có gia đình hay quan hệ tình dục hay chưa. Giá vắc xin dao động từ 1.6 triệu đồng đến 2.1 triệu đồng cho mỗi mũi.
– Vắc xin Gardasil 9: Phòng ngừa 9 loại virus HPV (6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58) gây ra các bệnh nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư âm đạo, ung thư hậu môn, ung thư họng, ung thư dương vật, mụn cóc sinh dục… hiệu quả lên đến trên 94%. Đây là loại vắc xin đầu tiên dành cho cả nam và nữ từ 9 đến dưới 27 tuổi. Giá vắc xin khoảng 3 triệu đồng cho mỗi mũi.
Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn loại vắc xin phù hợp nhất.
Cả vắc xin Gardasil 4 và Gardasil 9 đều được tiêm theo lịch trình 3 mũi (0 – 2 – 6) như sau:
– Mũi 1: Lần tiêm đầu tiên.
– Mũi 2: 1 tháng sau mũi 1.
– Mũi 3: 4 tháng sau mũi 2.
Ngoài ra, chất lượng dịch vụ của cơ sở y tế cũng ảnh hưởng tới giá tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung. Tại các bệnh viện lớn với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giá tiêm phòng có thể cao hơn một chút.

Nguồn: Tham khảo Internet

Thông tin cần tư vấn truy cập thietbiyteaz.com để được hỗ trợ.